รีวิวเที่ยวภูทับเบิก StyleChill พาลุย Phutubberk นั่งชมหมอก พิชิตลานหินปุ่ม 2 วัน 1 คืน จ.เพชรบูรณ์ จุดกางเต็นท์ภูทับเบิก ภูฟ้าพียงดินผาหัวสิงห์ อุทยานเเห่งชาติภูหินร้องกล้า ผาชูธง ลานหินปุ่ม วัดพระธาตุผาซ่อนเเก้ว ร้านกาแฟ Pino latte มีคลิปวีดีโอ

StyleChill พาลุย Phutubberk ภูทับเบิก ??

? สวัสดีครับวันนี้ พวกเรา StyleChill ⛺️?? ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ภูทับเบิกกัน โดยเราเดินทางกันไปวันที่ 20 มิถุนายน 2562 ซึ่งตรงกับ ฤดูฝน เราได้มีโอกาสไปเที่ยว กางเต็นท์ ที่ภูทับเบิก รับบรรยากาศบริสุทธ์ กัน โดยทริปนี้ถือว่าคุ้มค้าเลยทีเดียว เพราะได้สัมผัส หมอก และ อากาศที่สดชื่น ได้มีโอากาศ เห็นทางช้องเผือก อีกด้วย ติดตามชมกันเลยครับ

โดยทริปนี้เราไม่ได้ไปแค่ภูทับเบิก เราได้ขับรถไปต่อที่ อุทยานเเห่งชาติภูหินร้องกล้า ผาชูธง ลานหินปุ่ม วัดพระธาตุผาซ่อนเเก้ว ร้านกาแฟ Pino latte เขาค้อ อีกด้วย

?ค่าใช้จ่ายของทริปนี้

ทริปนี้เราพาไปลุย ภูทับเบิก เขาค้อ จังหวัดเพรชบูรณ์ เดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ค่าน้ำมัน ไป-กลับ ประมาณ 1600 บาท ค่าเช่ากางเต็นท์คนละ 80 บาท ค่าเข้า อุทยาเเห่งชาติภูหินร่องกล้า คนละ 40 บาท ค่ารถ 30 บาท และ มีค่าหมูกระทะ ชุดใหญ่ หมู 1 กิโล ราคา 500 บาท

สถานที่ที่เราพาไป จุดกางเต็นท์ภูทับเบิก ภูฟ้าพียงดินผาหัวสิงห์ อุทยานเเห่งชาติภูหินร้องกล้า ผาชูธง ลานหินปุ่ม วัดพระธาตุผาซ่อนเเก้ว ร้านกาแฟ Pino latte ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่เห็นวิว วัดพระธาตุผาซ่อนเเก้ว บอกได้เลยว่าวิวสวยมากๆ แต่แนะนำมาเวลาช่วงเช้าหรือช่วงเย็นๆของวัน จะได้บรรยากาศที่สวยสุดๆเลยครับ

สำหรับใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศ ที่เราไปด้วย เราได้ทำ คลิป Vlog วีดีโอที่เราพาไปลุย คลิกที่ลิ้งค์ด้านล่างได้เลยครับ

ภาพบรรยากาศ ขาไปภูทับเบิก บอกได้เลยว่าสุดยอด เมื่อเราขับรถขึ้นไป ได้พบกับหมอก สำหรับใครที่มาเที่ยวแนะนำให้ขับรถกันอย่างระมัดระวังด้วยนะครับ ค่อยๆไป

บรรยากาศที่จุดกางเต็นท์ บอกได้เลยว่า ฟินมาก หมอกหนาจนแทบจะไม่เห็นวิวเขาเลย แต่พอหมอกผ่านไป ก็จะเผยวิวที่สวยงามของ ภูทับเบิกให้เราได้ชมกัน

บรรยากาศ หลังจากที่หมอกได้จางลง ก็จะเห็นวิวสวยงามของสถานที่แห่งนี้

Day 1 สถานที่แรก กางเต็นท์ที่ ริมผารีสอร์ท

ได้ฟิลมาก นั่งจิบชา แล้วนั่งตากอากาศ บริสุทธิ๋ที่หาไม่ได้จากในเมืองหลวง

ตกดึกเราก็จุดตะเกียง นั่งชมวิวนอนดูดาว ซึ่งอากาศตอนดึกนั้นค่อนข้างจะเย็น ผมวัดได้อยู่ที่ 16องศา บอกได้เลยว่า ใครที่ชอบอากาศหนาวเย็น ต้องฟินแน่ๆ

เป็นอีกภาพนึงที่นานๆทีเราจะได้ถ่ายเห็น คือทางช้างเผือก เป็นวิวที่สวยจริงๆครับ

เวลาแล้ว พระอาทิตย์ขึ้นก็ตอน ตี 5.40 น. เลยครับ สำหรับใครอยากตื่นมารับบรรยากาศ แบบนี้ ก็แนะนำให้นอนไวๆด้วยนะครับ เพราะจะได้ตื่นแล้วไม่เพลีย มาพบกับอากาศสดชื่นแบบนี้

นี่คืออากาศประมาณ 7 โมง เช้า ซึ่งเราก็ได้เริ่มเก็บเต็นท์ ก่อนที่อุณหภูมิจะสูงไปมากกว่านี้ แล้วจะทำให้เหนื่อยครับ เพื่อจะได้ไปกันต่อ

Day 2 หลังจากตื่นเช้า

อาหารเช้าเราครับ กินกันง่ายๆ ข้าวไข่เจียว

สำหรับใครที่อยากเห็นบรรยากาศ เป็นวีดีโอ ก็สามารถติดตามเราได้ทาง Youtube เลยนะครับ : https://www.youtube.com/channel/UCyz6BB9KdXc3K_xNm_-W9wg

ถีงเวลาที่เราจะต้องออกเดินทางต่อแล้วครับ

นี่คือเต็นท์คู่กายของพวกเราครับ coleman instant 6p gold ครับ ข้อดี กางไว สูงเป็นส่วนตัว และมีเทอเรส ให้นั่งเล่นด้วยครับ

สถานที่ต่อไป : อุทยานภูหินร่องกล้า ลานหินปุ่ม ครับ

ค่าบริการเข้าอุทยานภูหินร่องกล้าครับ

ก่อนที่เราจะลุยไปผาชูธง ก็ขอกินกาแฟ เพิ่มคาเฟอีน กันหน่อย จะได้มีแรงขึ้นไปครับ

ทางไปผาชูธง ค่อนข้างจะดีครับ เย็นสบาย มีธรรมชาติให้สัมผัสตลอดการเดินทางขึ้นไป แนะนำว่าอย่ารีบนะครับ จะได้ไม่เหนื่อย

ถึงแล้วครับผาชูธง

ระหว่างทางก็จะมีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย ใครที่ชอบถ่ายรูป หรือไปกับแฟนบอกได้เลยว่า เตรียมเมมไว้ดีๆนะครับ

อีกป้ายหนึ่งที่ผมเห็นแล้วตกใจ เพราะจุดที่เราไปจะมีหินที่ทับกันอยู่ อาจจะเคยมีคนเอาไม้ไปค้ำหิน เพื่อความเชื่อหรืออะไรสักอย่าง แต่แนะนำอย่าไปค้ำเลยครับ ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

วิวถ่ายรูปนี้ไม่ได้มาง่ายๆนะครับ ติดตามชมในคลิปวีดีโอได้เลย

สถานที่ต่อไป : ร้านกาแฟ Pino Latte

ร้านกาแฟ Pino Latte ที่เราแวะไปจิบกาแฟ และชมวิว บอกเลยว่า วิวสวยแบบสุดๆแล้วยังได้มีมุมถ่ายรูปแบบ ฮิปๆกันอีกด้วย

สถานที่ต่อไป : วัดผาซ่อนแก้ว

วัดผาซ่อนแก้ว อีก 1 แลนด์มาร์ค ที่คนมาเที่ยวเพชรบุรณ์ ต้องมากันครับ

สำหรับรีวิว รูปภาพ ก็ได้จบลงแล้ว ใครอยากเห็นวิวแบบครบถ้วนทุกจุด ติดตามชมใน Youtube ได้เลยนะครับ จะได้อารมณ์มากกว่า ขอบคุณที่ติดตามชม และตามอ่านจุดถึงภาพนี้นะครับ ขอบคุณครับ อิอิ

ติดตามเราได้ที่ “สไตล์ชิล StyleChill ” ได้ทางเพจและเว็บไซต์ https://stylechill.com ฝากติดตาม #StyleChillProduction ด้วยนะครับ

#ภูทับเบิก #เขาค้อ #กางเต็นท์ #ภูหินร่องกล้า #ผาชูธง #ลานหินปุ่ม #วัดพระธาตุผาซ่อนเเก้ว